Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 6 tháng 2, 2010

Người Tràng An hôm nay.

Mặt hồ nổi tiếng ở trung tâm Hà Nội vừa mới được cải tạo xong.
Ảnh chụp chiều nay 23 tháng chạp.

17 nhận xét:

  1. Sao lại để khủng khiếp thế này?
    Ban lãnh đạo của công chánh Hà Nội, chắc là cơ quan quản lý Hồ Gươm có một UT K8 đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Ủa, mà coi lại đâu phải Hồ Gươm.

    Trả lờiXóa
  3. Đây là hồ Thiền Quang. Các túi nilon đặc biệt có nhiều vào ngày thả cá cho ông táo về giời.
    Người ta ngại dốc cá ra khỏi túi, thế là quăng luôn xuống hồ. Khổ thân mấy ông Táo nhà nọ không có cá để thăng. Vì cá tự nó không chui ra khỏi cái túi lùng nhùng ấy được.

    Trả lờiXóa
  4. Còn gọi là hồ Hale, vừa được đào sâu tôn tạo, với ý thức người Hà lội hiện tại, một hai năm nữa lại chi tiền vét tiếp, của chùa khỏi lo, ai có việc đi qua hoặc tập thể dục buổi sáng thường thưởng thức mùi cá chết vì ô nhiễm nước cống.

    Trả lờiXóa
  5. ĐẦU BÀI ĐÃ NÓI NÊN RỒI " NGƯỜI TRÀNG AN HÔM NAY" CÓ LẼ KHÔNG CÒN GÌ ĐỂ BÌNH LUẬN ĐÂU,AI RA HN VỀ ĐỀU LẮC ĐẦU VÀ NÓI,HN BÂY GIỜ SAO MÀ DỮ DẰN,HỔ LỐN VÀ MẤT HẾT CÁI VẺ XƯA RỒI.BUỒN THAY..

    Trả lờiXóa
  6. Hôm rồi ngồi tất niên với anh em Trỗi được nghe câu chuyện thế này :
    Trong một lớp học cô giáo hỏi học sinh:" Các em hiểu thế nào là DŨNG CẢM không?"
    Sau một lát im lăng, một em học sinh giơ tay phát biểu :" Thưa cô, DŨNG CẢM là ĐÉO sợ ạ.."
    Cô giáo cau mặt nhắc nhở :" Dù thế nào em cũng không nên nói như thế, chúng ta là người có văn hóa, ăn nói phải lịch sự .."
    Giờ giao lao cô chủ nhiệm lên văn phòng gặp thày hiệu trưởng, kể lại chuyện trong lớp. Thầy hiệu trường suy nghĩ rất mung lung rồi cuối cùng thầy phán :" Suy cho cùng nó nói ĐÉO sai"
    Cô chủ nhiệm thất vọng xuống cầu thang về lớp, vưa đi vừa lẩm bẩm :" Biết thế ĐÉO lên nữa, rách việc !"
    Khảo dị chuyện này cũng mong các bác đừng vội trách cư dân Hà Nội kể cả người cũ lần người mới nhập cư.
    Nhà em vừa lãnh bằng " Gia đình văn hóa". Chuyện đường bẩn, hồ ngập rác, gì gì nữa là chuyện ngoài phố em ĐÉO quan tâm.

    Trả lờiXóa
  7. Chuyện Hà nội và những hệ luỵ phát triển làm xấu thủ đô là đáng phê phán, nhưng đừng té gió theo mưa, đừng mang ý kiến cay cú cá nhân đưa vào comment, hãy nhớ tấm gương nói xấu thủ đô của một bé gái Sài gòn mà răn mình.

    Trả lờiXóa
  8. Hình ảnh này của các bác HN chụp nhé, blogger HN nhé, ngày chụp, nói rõ hồ nổi tiếng trung tâm, rồi đưa lên cho chúng cháu ở xa coi, rồi để bình loạn tý chút cho vui, Lỡ có bình loạn gi gỉ gì gi cái gì đó khg vừa ý các bác thì chỉ cho chúng cháu, hoặc là đừng đưa ảnh lày lên. Lào nhà cháu cấm dám té gió theo mưa hay cay cú ai đâu ạ. Chẳng qua tại chúng cháu vẫn luôn thương nhớ HN mà thôi. Mà hổng lẽ đưa lên mà hổng có còm thì buồn lém.

    Trả lờiXóa
  9. ĐN: Tôi không phải người Hà lội mà là bọ chăm phần chăm, lời còm của tôi không nhắm vào một ai, chỉ để nhắc nhau thận trọng trong nhận xét của mình, vì dù nó có xâú thì cũng là nơi Bác đang nằm nghỉ, KV đưa ảnh với dụng ý khác và cũng không mong muốn lấy nó làm đề tài nói xấu, mà lời còm của ĐN có gì đâu nhỉ?

    Trả lờiXóa
  10. ĐN lần sau ra HN mà có gặp anh Tt, nhớ chối ngay "không phải cháu" nhé. Rồi chào gì hãy chào :-)

    Trả lờiXóa
  11. Hoà Thượng chớ có chọc ngoáy nhé!:=) Vừa đi ra phố,nắng đẹp, trời đẹp,người đẹp mà về đến nhà thở không ra hơi,chỗ nào cũng tắc, ngồi xuống thềm nhà mừng hết nói,bà con lắm tiền sắm tết tùm lum, cho nên người ta mới cho rằng thế là dân sướng rồi, bẩn thỉu, chật chội, xe cộ nhảy lên đầu nhau cũng không vấn đề .

    Trả lờiXóa
  12. Hồi xưa em đi "phục vụ" tụi lính câu ở hồ Hale. May mà hồi đó ko có túi nilon thế này, chứ có thì chắc là em thất nghiệp rồi.
    Nhìn mà buồn cho "quê" mình!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  13. Các bác có thấy nhà cháu đanh đá cá cầy chưa?
    Bữa nào nhà cháu ra Vườn treo, chỉ muốn "cạch" một phát với bác Tt, bác sẽ biết "không phải cháu", và cháu "uốn gượu" cũng dễ thương lém.

    Trả lờiXóa
  14. @ĐỖ NGHĨA ở CAFE MẮT VÀNG còn dễ thương hơn là "uốn gượu"!!!

    Trả lờiXóa
  15. ĐN có biết cách giọng từ trên xuống như ông HN2 Nghĩa kể hôm họ không, ở VT nói chuyện vui tìm cách "cạch" kiểu đó mà chưa biết cách làm ếlào. khoản diệu thì tiếp bạn hai ba li thì được, hơn nữa thì ngược vì bác sỹ cảnh cáo rồi, nhưng nhìn anh em uốn cũng sưa ra phết đấy. Mà sao chưa thấy các lão nhà văn nhà thơ nào ra đối tết cho vui nhỉ, bắt đầu là vừa rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  16. Lần đầu về nước , tôi có một cái hẹn ở đầu dốc Ngọc Hà ,chờ hơi lâu mà người quen chưa tới nên nghĩ mình chờ ko đúng chỗ bèn hỏi thăm một bà đi đường, sau khi xác nhận đúng là đầu dốc Ngọc Hà ,bà ấy bèn phán :Thế nhà cái bác lày ko phải người Hà Lội à .Lúc đó tôi cũng hơi tức tức nhưng sau khi về chơi nhiều lần thì thấy có khi họ tưởng mình ko phải người HN cũng đúng .
    HH

    Trả lờiXóa
  17. Còm của KVK7 hay thật!

    4 SG

    Trả lờiXóa