Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 11 tháng 4, 2011

"Nghệ sĩ " sáo trúc trường Trỗi

Hè năm 1967, K8 nhập trường. Lúc đó K8 là những học sinh vừa hết cấp một từ các trường nội trú, các trường phổ thông (làng) ở những nơi sơ tán khác nhau trên miền Bắc tập trung lên trường Trỗi. Khi vào trường nhìn những đàn anh khóa trên rất kính nể trong hoạt động "Văn - Thể - Mỹ" nhất là về những môn thể thao và văn nghệ.
Với bóng đá thì sau này đã có một số cầu thủ bóng đá trong đội CAHN nổi tiếng như Văn Hùng K7 (kiện tướng), Tuấn Sơn K4, Đức Dũng K5; bóng bàn thì có Đoan Hùng K5 đã từng là vô địch giải trẻ (báo Thiếu niên TP) và rất nhiều cao thủ như Chu Hoàng Vân K4, Từ Ngữ K4, Nam "sệ" K?....Về ca nhạc có NSUT Dương Minh Đức...còn các "nhà" này nọ thì vô kể.
Ảnh có tính chất minh họa
Nhưng tôi còn rất nhớ khi ở trường mới, mỗi lần có biểu diễn văn nghệ của trường bao giờ cũng có một tiết mục sáo trúc do một bác K6 biểu diễn, lần thì bài "Anh vẫn hành quân", lần thì "Lý hoài nam" có khi lại là một bài của TQ. Không nhớ tên của "nghệ sĩ" sáo trúc này. Hôm nay nghe trên mạng tiếng sáo của Nghệ sĩ Đinh Thìn qua bài "Lý hoài nam" lại nhớ đến "nghệ sĩ" ấy của K6.
Bác nào nhớ tên thì nhắc lại cho anh em.
"Lý hoài Nam" do NSUT Đinh Thìn trình bày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét