Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 12 tháng 5, 2010

Quà tặng bạn Quế Lâm

Nguyễn Toàn Thắng k8 cùng mấy anh đều về lại QL lần đầu. Vậy là mấy hôm nay được hạnh phúc tư vấn cho các bạn. Nói chung anh em chuẩn bị khá hay.

Quà của thầy Phạm Lực
Chiều qua, Thắng qua thăm thầy. Biết tin có đoàn học trò sắp sang QL, thầy nói: "Cho thầy hỏi thăm bạn bè bên đó và thầy có chút quà mọn". "Gì vậy thầy?", Thắng hỏi. "Ừ, có gì đâu...", rồi thầy lục trong mấy tranh sơn dầu ở góc nhà lấy ra 1 bức khổ lớn:
- Thầy tặng các bạn ta bện đó bức tranh về phố cổ HN.
Một góc phố, vẽ bằng sơn dầu, màu sáng theo đúng phong cách Phạm Lực. Thầy tiếp "Cho anh gửi lời chúc sức khỏe đến các thầy Yi Zhong và bạn bè bên đó".
Về nhà, Thắng cho đóng khung lại rất đẹp. Vậy là có thêm món quà giá trị.

Qùa tặng riêng Yi Zhong
Ngoài cái panô logo của trường được làm khổ 1000x700 cùng việc ghi lại những địa danh nhà trường từng đóng quân suốt từ 1965 đến 1970, để tặng Nhà kỷ niệm, anh em không quên tìm món quà riêng cho Yi Zhong - nhà trường cưu mang chúng ta những ngày đầu khi mới sang, năm 1967.
Thắng tìm mua 1 bức tranh gác Khuê văn ở Văn Miếu, nơi thành lập trường đại học đầu tiên của nước VN ta. Vậy cũng ý nghĩa.
Chiều 14/8, Hiệu trưởng mới của Yi Zhong cùng chị Niệm, anh Cao và Lưu Đào sẽ có mặt để bạn Thiện Nhân trao món quà này cho nhà trường. Cũng là việc làm đầy ý nghĩa, có trước có sau, thủy chung như nhất!

34 nhận xét:

  1. Sáng 13/5, lúc 7.10 có tin nhắn báo đoàn qua Bắc Giang.

    Trả lờiXóa
  2. Sao bác không đăng bên blog k5 nhỉ, thích thì nhảy qua coi.
    ĐN..

    Trả lờiXóa
  3. Lại nhớ và có cảm giác của 35 năm trước khi theo hành trình của đại quân ta tiến vào Sài Gòn.
    Tạm gọi là " Rõi theo bước chân các anh..". Rất hoành tráng.

    Trả lờiXóa
  4. Mấy bạn k8 nên dán lại cái lỗ thủng trên ảnh Máo chủ sị rồi gửi làm quà cho "bạn" thì "bạn" mới sướng,kiểu sướng của con đĩ vén váy ấy.

    Trả lờiXóa
  5. Nghĩa ơi, Toàn Thắng là lính k8 mà!

    Trả lờiXóa
  6. Đoàn Chính phủ (Trỗi) sang thăm Quế lâm mà ko có "phóng viên" Trỗi đi theo làm phóng sự hay nhật ký của chuyến viếng thăm này nhỉ? Kể cũng hơi phí!
    "Bật mí": "Ông Toàn Thắng này hồi học ở trường là cùng trung đội với tui, mà tui lại là cấp trên (B phó) của ông ấy đấy nha! Nghĩ mình cũng "Oaiss" phết. Hì! hì!

    Trả lờiXóa
  7. PS: Ơ mà dạo này bác Quốc post bài chữ nghĩa "chừ nó cứ mần răng mà dấu má nó cứ nhảy lung tung hỉ!"

    Trả lờiXóa
  8. Ủa, sao xem trên blog k5 thấy cái pano ko có tên PTTK5? Chưa hùn tiền à?

    HMK6

    Trả lờiXóa
  9. @Hmk6: cái đó là "mâm dưới". "Mâm trên" chắc phải TTX...VH mới được đưa tin. Nói chuyện tiền nong nghe chán quá. Các "cụ lão làng" đi cỗ ngồi mâm trên có phải hùn bao giờ :-)

    Trả lờiXóa
  10. Tôi nhớ có lần Khánh Tần bảo nhớ QL ,chúng mày đi cho tao đi với. Lần này đi quan trọng thế mà không cho nó đi cùng, hay chê nó không xứng, nó cũng là lính Trỗi mà, cứ khai nó là "thượng tướng" cho oai, có ai bắt bẻ đâu mà sợ.

    Trả lờiXóa
  11. Chết thật . Thế này thì đám lính QUẾ cũng phải đem " trước tác " sang mà trả cho " bạn " . Mỗi tội chỉ còn " vỏ " , " ruột " thì QUẾ xử lý lâu rùi . Keng keng .

    Trả lờiXóa
  12. Không có tên vì PTT tặng quà quốc gia, còn đây là quà của anh em Trỗi có mặt trong đoàn (anh Từ Linh bảo thế). Như vậy cũng hay, HM ạ!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi nghĩ qùa tặng có biểu tượng SRTKL là của cá nhân các thành viên trong đoàn.

    Trả lờiXóa
  14. Chả thấy BBL ý kiến gì nhỉ????

    Trả lờiXóa
  15. Cá nhân đi và có quà của họ. Cũng như các đoàn ta đi phải lo quà của đoàn. BLL xen vào làm gì.

    Trả lờiXóa
  16. Chết thật!Leng keng... hết cả rùi?

    Trả lờiXóa
  17. Không lẽ Quế Lâm họ không mời đại diện trường Trỗi ? Nếu họ mời mà không có điều kiện sang được thì BBL phải có trách nhiệm ủy quyền cho các cá nhân đó đại diện chứ.
    Rõ ràng cái lô gô tặng bạn là mang tính cá nhân chứ không phải của BBL trường ta. Anh Quốc nói BBL xen vào làm gì nghe vô lý quá, mấy hôm rôi bác đăng liên tục các bài về chuyện này để làm gì???

    Trả lờiXóa
  18. Việt nói đúng!
    Ở phía dưới Logo có ghi 'CÁC CỰU HỌC SINH:' tiếp theo là tên 4 cựu HS NVT, nên hiển nhiên nó thuộc về loại 'tặng phẩm cá nhân'.Cách trình bầy như thế, về mặt ngữ văn không thể hiểu khác được.
    Nếu là tặng vật lưu niệm chung của toàn thể trường ta thì phía dưới chỉ viết một dòng :Cựu HS Trường NVT là đủ.

    Trả lờiXóa
  19. Đúng là quà của 4 đ/c Trỗi là thành viên đoàn.

    Trả lờiXóa
  20. 3 tướng, 1 phó thống đốc ngân hàng nhà nước Việt Nam, toàn các ông to xưng danh, chức. Bọn trẻ con Tàu xem xong bảo nhau: thấy chưa, ta dạy dỗ chúng từ bé.

    Trả lờiXóa
  21. Blogger TranKienQuoc nói...

    Đúng là quà của 4 đ/c Trỗi là thành viên đoàn.
    Các bác này là thanh viên của Đoàn nào, Chính phủ hay của trường ta ?
    Nếu các bác này là đại diện cho trường thi không nên làm như vậy, riêng công không thể nhật nhèm như vậy. BBL có ý kiến gì?

    Trả lờiXóa
  22. Ôg ND: Chết thật,sao mà giọng cay thế?
    Việt ơi:Ko ôg nào dám nhân danh BLL vào đây để "có men"đâu.

    Trả lờiXóa
  23. Đọc bên bantroik5sg mới hiểu các tướng nhà mình đi theo đoàn chính phủ. Nghe như trường ta cũng được mời dưng mà " không có người đi " nên ké nhờ xe tướng, nên mới có món quà dạng công tư kết hợp. Món qua tặng bạn pha trộn chút nhưng ngẫm cũng hay vì Trỗi ta được oai lây, giá mà thêm được tên bác PTT nữa thì nhất. Hoan hô BBL sáng suốt.
    Định còm bên k5 nhưng không được đành phải về nhà.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  24. Báo chữ to các anh đọc kỹ quá đâm lắm ý kiến. Đọc vừa thôi khỏi bận tâm nhiều :-)

    Trả lờiXóa
  25. Anh em thắc mắc đoàn đi sứ Tầu cống tặng cái gì đó mà trên cái đỏ đỏ ấy có lô gô của trường Trỗi,phía dưới lại chỉ có tên của bốn người. Tặng vật của cá nhân(hay nhóm)nhưng có thể hiểu là đại diện cho cả trường ( mà chưa có sự đóng góp ý kiến của anh chị em).Thắc mắc cũng phải vì nếu hỏi mọi người biết đâu có anh hăng tiết lên đề nghị tặng hẳn cái gì đó lớn hơn, ví dụ một phuy dầu hoả chẳng hạn, chắc là quý hơn cái đã mang đi(cũng chẳng biết ngoài cái như cái thiếp ấy có thêm cái gì nữa không)

    Trả lờiXóa
  26. Hôm qua ở Vườn Treo anh ĐC nói cuối tháng 5 sẽ có đoàn hoành tráng của bạn Trỗi sang thăm QL và "làm lễ khánh thành nhân dân" cái nhà kỷ niệm này.
    Chắc Ban LL Trường sẽ gửi quà nhân dịp này? Anh em đừng lo.

    Trả lờiXóa
  27. Chắc lại có "cậu đánh máy" nào gõ sai thôi.

    Trả lờiXóa
  28. ĐM...Sai kiểu này thì hồi thập niên 60 chắc tên "đánh máy" đi cải taọ mọt gông.

    Trả lờiXóa
  29. Anh em hãy tỉnh táo, có ai nhầm đâu, ĐHQT (Guangxi University) ở Nam Ninh, còn ĐHSPQT (Guangxi Normal University) là ở Quế Lâm. Có phải sở voi đâu!!!

    Trả lờiXóa
  30. Hèn nào Trỗi mình ít anh làm to.
    Giá mà Trỗi, Bé, Tông Dật,... học ở Nam Ninh thì khi về nước đã là cán bộ tuổi trẻ tài cao rùi. Tiếc thay, tiếc thay,...

    Trả lờiXóa
  31. Em chẳng thấy gì hay cả , thấy hơi bị ... hèn .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  32. Các đại ca ui, trường Dục Tài ngày xưa có 2 cơ sở, 1 ở Nam Ninh, nay vẫn có một nhà lưu niệm ở ngay trong trường Đại học Quảng Tây, 1 ở Giáp Sơn ("trường cũ" của các Quế, xưa gọi là Quế Trung, các Quế đã ở đó 2 năm trong khi chờ "trường mới" xây dựng). Còn trường ĐHSPQT bây giờ là "trường mới" của các Quế, không liên quan gì đến trường Dục Tài! "Nhà kỷ niệm các trường học Việt Nam" chính là dãy nhà của các Quế "nhi đồng thối tai", nghĩa là trường mẫu giáo Võ Thị Sáu hồi í!
    Q.MF

    Trả lờiXóa
  33. Rình xem phóng sự "theo đoàn CP" của Q.MF bên bạn Bé. Mãi chưa thấy? Sao hè :-)

    Trả lờiXóa
  34. @HữuThành.Nguyễn: Đoàn MF "đi trước" chớ không "theo" (:
    Vì vậy muội sẽ có một số cảm tưởng, nhưng không "theo đoàn CP"
    Q.MF

    Trả lờiXóa