Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 18 tháng 12, 2010

CHUỐI MỎ QUẠ























"Miền Nam em dừa nhiều
MN em dứa nhiều
MN em soài thơm
......”
Đó là bài hát mình nghe hồi bé. Bây giờ là "hồi lớn” rồi, bài hát có thể thêm :
"MN em chuối...bự”.
Giống chuối mà tôi giới thiệu đây thuộc loại ”siêu trường , siêu trọng”, người khỏe chỉ cần chén một trái là ngất ngư. Tạo hóa tính cũng kỹ,mỗi buồng chuối chỉ có 2-3 nải, nó mà nhiều nải như chuối thường chắc không thân cây nào chịu nổi.
Trái chuối mỏ quạ chín, người ta đem quấn dây chung quanh rồi luộc lên (cho khỏi nở bung) mới ăn được.
Tôi đoán câu hỏi đầu tiên (cái tật rất đáng yêu của Trỗi) sẽ là: "Nó có ngon không?”.Thôi thì mình cũng xin bắt chước bọn nhà văn để tả( mà thực ra là cóc phải tả gì cả), đó là cụm từ ”không bút nào tả xiết”. Ấy vậy mà thiên hạ cứ khen hay rối rít mới lạ?!
Cụ Nguyễn Tuân có một câu nổi tiếng: "đừng hoãn sự sung sướng ấy lại”, vậy các bạn hãy đáp tàu bay vào Nam nếm thử thứ chuối đặc sản này kẻo muộn. Tôi đảm bảo với các bạn rằng: giống chuối này ăn ngon như chuối... mỏ quạ. Thật đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét