Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 8 tháng 1, 2009

Đã có chú thích cho bài " Mời còm mân"

Thấy bà con có ý kiến trái ngược nhau về hình ảnh hai chú chim sẻ trong bài " Mời còm mân" nên tôi đã đưa "còm mâm" của mình vào, (mời xem tại đây) tất nhiên là theo thiển ý của mình vì không phải chiên gia về chim. Thực ra ở cây đa này, đối tượng mà tôi tìm cách chộp là một chú chim mà mấy tên ở đây gọi là sáo, tôi không tin vì theo những gì tôi biết thì sáo màu đen. Còn chú này rất to, toàn thân vàng óng , tiết kêu é é nghe rợn người. Mỗi khi nghe tiếng kêu, tôi xách máy chạy ra thì chỉ còn nhìn thấy 1 đốm vàng, chuyền rất nhanh trên các cành đa rậm lá. Cuối cùng thì cũng chỉ chộp được hình chú này từ xa, nhờ bác TM xem và nhận định giúp đây là giống gì?

 
  
  
Trong khi tìm cách chụp hình con chim vàng, tôi chộp được đôi chim Cu?? cũng trên cây đa này.

 

 Chỉ là một cây đa, giữa quận 3 trung tâm thành phố mà có một quần thể các loại chim, chưa kể các loài bò sát như tắc kè, thằn lằn và đôi khi có chú bộ đội xỉn leo lên cây ngủ qua đêm...  Nếu ai không tin, xin hỏi 4SG, người đã từng nghe con tắc kè trên cây đa này báo giờ. 

7 nhận xét:

  1. Hì...hì! Bác AM lại khoe chim?
    Con "vàng vàng" của bác là chim vàng anh, có tiếng "hót" như xé vải, nghe hay cứ như heo bị chọc tiết. Chim có nẹp cánh màu đen, nó khoái ăn trái đa.
    TM

    Trả lờiXóa
  2. Chính xác !Pác TM là chiên gia chiên các loại chim.Con nay hót thì rất í ẹ...Nhưng có một loại Hoàng Anh lại hót hay hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Quả thực giữa một TP ồn ào ầm ĩ đến nỗi một số người không muốn rời bỏ Thủ đô yên ả hơn để về đó sinh sống thì cây đa như một ốc đảo giữa sa mạc cát mù.

    Trả lờiXóa
  4. Con tắc kè này, lên tiếng lúc chập tối, cở 19h. Pác AMK3 làm việc miệt mài nên, thỉnh thỏang tôi có việc nhờ pác chỉ vẽ, nên có dịp nghe tiếng tắc kè. Đếm số tiếng thì con này khỏan 8 tuổi.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  5. - Tư SG : Tui đã từng nghe con tắc kè kêu đủ 8 tiếng tiếp theo là mấy tiếng ặc..ặc... Có thể con đó 8 tuổi rưỡi cộng thêm mấy ngày gì đó!
    TM

    Trả lờiXóa
  6. @TM: Hình như Quán gió cũng có tắc kè phải ko?

    4 SG

    Trả lờiXóa
  7. Có,nhưng mà nó không sống trên cây, lại nằm trong keo rượu đế...
    TM

    Trả lờiXóa