Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2009

Bâng khuâng

Hoa bâng khuâng đây















Giới thiệu với các bác : chị trong ảnh là nhà nghiên cứu thực vật













Nhà giang học ĐN : Suýt toi cái máy ảnh













Đồi Vọng Cảnh qua máy điện thoại di động. ĐN coi xem mình có ảnh vườn cúc này không.
















Thêm 2 nhà nghiên cứu thực vật

20 nhận xét:

  1. May mà cái đồi Vọng cảnh này không bị thịt nên KV và ĐN Còn có chỗ mà ngao du.(To ĐN: đúng là tôi cũng đang ấp ủ một số dự định viết vài chuyện ngắn nữa, có điều đề tài mà mình tâm đắc nhất là về chiến tranh thì sợ không hợp thời nên còn đắn đo)

    Trả lờiXóa
  2. Cứ viết đi. Những người trải qua chiến đấu viết khác những người nghe kể chuyện chiến tranh rồi viết.
    Chuyện của những người "nghe hơi" này chán lắm, mà thí dụ chính là cái ông đã giới thiệu bài của cháu Thanh Nga ấy. Trong QSVN các CCB kêu lắm. Như ông ta tự bộc bạch, trong khi đi tìm hài cốt em mà được nghe đồng bào, CCB nói. Thế là ông ta viết thành chuyện, với những cảm xúc của ông ta gán ngược lại cho người lính. Các CCB không nhìn thấy hình bóng mình trong các câu chuyện ấy, nó cân đo đong đếm cảm xúc.

    Trả lờiXóa
  3. "nhà nghiên cứu thực vật" BM có dịp đi thực tế.

    Trả lờiXóa
  4. -HB đang rình chụp hoa bâng khuâng, nó nhỏ xíu nên khó chụp.
    -Bác QT cứ viết những câu chuyện lính đi, ngược với lo lắng của anh, đề tài người lính lại là một trong những cái hợp ở các trang của anh em mình đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Nhà "giang học" nếu toi máy ảnh thì lại có dịp nâng cấp như bác TM. Sau chuyến đi Đà lạt, bác TM ko khéo lại ném cái máy cũ đi để lên đời... máy ảnh.

    Trả lờiXóa
  6. Chả riêng gì Bình "mèo" đi tìm hoa bbâng khuâng. Vinh "chèn" giúp thêm hai nhà thực vật học nữa vào bài nhé!
    KV không phản đối chứ?

    Trả lờiXóa
  7. Ai đặt tên gọi: Hoa bâng khuâng!
    Để cho em gái mải tìm xuân!
    Trong khói,trong sương,hoa còn nở?
    Cho khách đa tình nhẹ bước chân!

    ( Tức cảnh tặng HB mẩu thơ con cóc)

    Trả lờiXóa
  8. He he, hồi chiều khi chưa có mấy lời chú thích rõ ràng kia, loáng thoáng mới nhìn Quế tự hỏi: quái, mấy anh này tầm đâu ra tấm hình "bà đầm Tây" mà chèn vào đây, bà í ngâm cứu gì nơi gốc thông vậy ta? (tin lời đại ca KV) Hóa ra tỉ HB với hoa bâng khuâng :-))

    Trả lờiXóa
  9. Khổ thân tôi! Thấy EGK9 gọi hoa c.. lợn là hoa bâng khuâng nên cố chụp cho lên màu tím để đem về xem nhìn lại có thấy bâng khuâng không. Các bạn thấy HB chụp mãi không ra được màu tím huế, nên lúi húi chụp hộ. Đúng là màu tím của loài hoa đó ở trên Đồi Vọng cảnh đẹp thật, tiếc là chụp vào ảnh không còn màu tím như thật. Hình như ĐN có 1 cái ảnh gần giống thật?

    Trả lờiXóa
  10. Chèn thêm ảnh hoa Bâng Khuâng vô làm lộn hết các chú thích. TQ chỉnh giùm hộ với.

    Trả lờiXóa
  11. Chi tiết "hoa Bâng Khuâng" trong hình có tỉ lệ chiếm hình nhỏ, lấy nét tự động không nhận biết được nên bị sai với ý đồ người chụp. Trong trường hợp này cần có lấy nét bằng tay. Là trường hợp anh TM thắc mắc.

    Trả lờiXóa
  12. HB chụp hoa không lên màu, con tôi chụp nét từ cái lá xung quanh mà hoa thì mờ mờ ảo ảo không nét, tại sao vậy nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  13. @Bác Quang Trung:
    Bâng khuâng Huế vẫn gọi hoa
    Hương Giang đưa khách lên đồi tìm hoa,
    Vọng cảnh nên tím mờ xa
    Bến Văn Lâu đó chưa ra Hoa j?

    Trả lờiXóa
  14. Bác quang trung cứ viết thật lực vào nhưng gia giảm chút ướt át là hợp khẩu vị các ace ta ngay . Bọn em đang chờ chuyện của bác đấy .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  15. Nhìn mấy cha " thực vật học " này chán quá . Sắm lại cái máy cho nó hoành tráng chút . Thấy mấy cha cứ săm soi thấy ớn quá chừng . Cuối cùng vẫn là cái cây hoa ở Bắc Thái mà hồi bé vẫn chiêm ngưỡng .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  16. Hoa Bâng khuâng mà chụp bằng ĐTDĐ thì cũng đúng là "bâng khuâng" thật. Mà KV cũng có một cái máy ảnh tử tế cơ mà.

    Trả lờiXóa
  17. @KV : Sao không hái nó về , nghiền nát nó ra và cho vào ống nghiệm , rồi đưa vào máy phân tích có hơn không ? Nghiên cứu kiểu này không có cơ sở khoa học một chút nào . Chán !
    K6LS

    Trả lờiXóa
  18. Hoa "bâng khuâng" này chữa bệnh viêm xoang rất tốt.
    GM.

    Trả lờiXóa
  19. Ối các bác ơi, cái "nét Huế" nhà em nó rứa. Hoa nó tím hơn một tí, nó nở đủng đỉnh hơn một tí, nó mọc bâng quơ hơn một tí ỏ cái chốn ít người để ý nên nó thành "bâng khuâng". Nhiều thứ ở Huế làm người ta "bâng khuâng" cũng chỉ vì cái tên!

    Trả lờiXóa
  20. @Bác GM : Anh em mình lại không có ai bị xoang mới dở chứ . Túm lại mang về nghiên cứu ( nghiền nát xem hàm lượng xenlulo , mấy chất kim loại hiếm ... ) , nếu thấy có lời thì nghiên cứu tiếp còn không vẫn nghiên cứu và tính chi phí thiệt hại là bao nhiêu rồi chia nhau , nhớn nhiều bé ít ...
    K6LS

    Trả lờiXóa