Chiều 1/4/2012 tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3, BT Đinh LA Thăng đã khẳng định: "chưa thu phí giao thông trong năm nay". Nhưng tại buổi giao ban thường kỳ của Bộ GTVT ngày 3/4, nói về việc thu phí hạn chế xe cá nhân, ông lại nói: “Tuy nhiên, mức phí đề xuất cũng chưa hoàn toàn khách quan và công bằng, nhưng 600.000 người có xe ô tô sẽ hoàn toàn tự hào, hạnh phúc vì tham gia đóng góp cho đất nước. Đóng góp phí giao thông cũng thể hiện sự yêu nước”.
"Đóng góp phí giao thông cũng thể hiện sự yêu nước" |
Tháng 10/2011, ông Thăng ký công văn 6323/BGTVT-VT ghi rõ: "yêu cầu cán bộ công nhân viên chức trong cơ quan, đơn vị sử dụng xe buýt đô thị tối thiểu 1 ngày trong 1 tuần. Định kỳ báo cáo (trước ngày 25 hàng tháng) tình hình triển khai thực hiện". Tuy nhiên, sau 2 tháng, khi có thông tin phản ánh rằng có rất ít cán bộ nhân viên Bộ GTVT hưởng ứng, ông Thăng lại cho hay, đây là văn bản khuyến khích, động viên tinh thần CBNV ngành đi xe buýt chứ không bắt buộc và sẽ không phạt nhân viên nếu họ không chấp hành văn bản trên. Sau khi đi thử xe buýt công cộng, ông Thăng cũng cho biết: "Thực tế, với tình hình chất lượng xe buýt như hiện nay thì đến tôi còn chẳng thể đi nổi, làm sao mà bắt buộc anh em phải đi được."...Đến nay vụ xe buýt do ông hô hào như thế nào chắc mọi người đã rõ.
Tiếp đến cũng trong tháng 10/2011, ông Đinh La Thăng đã đề xuất lên thủ tướng lịch trình thay đổi giờ làm công sở, giờ học các trường trung học phổ thông để giảm ùn tắc giao thông, thử nghiệm trước hết tại Hà Nội và TPHCM. Hà Nội đã thay đổi giờ học các trường phổ thông từ ngày 1/2/2012, trong đó học sinh đi học từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối. Những sự thay đổi giờ làm việc công sở và giờ học của các trường phổ thông này đã gây xáo trộn giờ giấc của nhiều người, mặc dù tình trạng ùn tắc vẫn xảy ra. Đề xuất này đã dấy lên bất bình của đa số người dân có con em hiện đang là học sinh. Kết quả là UBND Tp Hà Nội phải ra công văn "hỏa tốc" gửi sở giáo dục và các trường học để “điều chỉnh” lại giờ học cho học sinh....
Còn rất nhiều chủ trương, đề xuất và các lần phát ngôn khác của ông BT Bộ GT đưa ra được thể hiện một cách rất tùy tiện, cảm tính và vi hiến, không dựa trên một cơ sở khoa học và thực tế, ông coi người dân như con nít và ông ta vẫn luôn tự hào "hết lòng vì dân vì sự phát triển của đất nước".
Là Bộ trưởng Bộ GTVT trên tư cách đứng đầu quản lý nhà nước về ngành giao thông mà ông Thăng phát ngôn, theo cách nói dân gian như cái...đít vịt vậy.
(Tổng hợp từ Internet)
(Tổng hợp từ Internet)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét