Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2011

Chùm thơ Tết của người xa quê


Tết muộn
Xuân này không ở nhà,
Tết có cũng như không,
Có cô gái ngóng chồng,
Có chàng trai nhớ Mẹ,...

Tết đến thật rồi nhé,
Chỉ lũ trẻ vui đùa,
Người lớn thì thi đua,
Làm, làm nhiều hơn nữa!

Gió lùa qua khe cửa,
Tuyết lạnh vẫn rơi đầy,
Anh nhớ mùa xuân ấy,
Em e ấp, vai gầy,...

Tết này con không về,
Chắc là "Xuân" đến muộn,
Mẹ già ở quê xa,
"Mẹ đừng buồn", mẹ nhé!
07-02-2011( Xuân Tân Mão)
Ngô Thái Hòa
(Berlin, CHLB Đức).

Tết xa quê

Chiều 30 Tết, tôi tự hỏi:
-Xuân đến rồi ư?
-Tết đến rồi ư?
Vậy mà tôi và bao người Âu Mỹ,
30 Tết vẫn đi làm!

Ở quê tôi,
Giờ này vui lắm,linh thiêng lắm!
Mâm cỗ Tất niên,
Người người quây quần chúc tụng,...

Ở nơi đây, Âu Mỹ quê người,
Tuyết , gió cũng xôn xao,
Nhưng người người,
Vẫn hối hả mưu cầu,
Không chỉ mình tôi,
Cô đơn trong gió lạnh, tuyết dầy,...
Tôi đang sống và cần phải sống,
Ngẩng cao đầu,
Vươn lên, khảng khái giữa bi ai!

Tết đến rồi!Mà đời tôi vẫn thế,
Xuân đến rồi đi,
Tuyết lạnh phủ chân cầu,
Tôi lặng lẽ đi giữa trời Âu,
Mang trong lòng một niềm tin cháy bỏng:
"Mai này,
Chúng mình cùng nhau,
Về ăn Tết ở quê nhà!"

07-02-2011(Xuân Tân Mão)

Ngô Thái Hòa
(Berlin, CHLB Đức).

Em gái Sài Gòn

Em và tôi,
Tình yêu thưở thiếu thời,
Ngày chinh chiến,
Tôi đi vào bộ đội,
Em hồn nhiên học mãi ở trời tây!

Rồi từ ấy,
Hai đứa thành xa lạ,...
Em lấy chồng,
Tôi cũng là "Ông xã" của "Người ta"!

Con tạo xoay vần,...
Tôi lận đận nơi xa,
Em vất vả,
Nơi thành phố mang tên Bác,...

Và bất ngờ,
Trong một ngày tháng Chạp,
Tôi về thăm,
Người em gái "Thân xưa",...

Chúng tôi gặp nhau,
Mừng mừng, tủi tủi,
Những kỷ niệm ngày xưa,
Nói mãi cũng không thừa!

Nhưng mà rồi,
Em, tôi đều không nói:
"Tình cảm chúng mình,
Khi xưa,
Ngây thơ và ngốc nghếch,...
Nay,
Hãy tôn thờ,
Nơi sâu thẳm trái tim!".

07-02-2011(Xuân Tân Mão)
Ngô Thái Hòa.
(Berlin, CHLB Đức).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét