Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2011

Âm thầm quá!

Cơ quan tớ ngày xưa cũng "oai oách" lắm!
Hồi mới ra đời nó trực thuộc BCHTW, chuyên phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy của Đ...g. Do cơ chế "lãnh đạo" dần thay đổi nên nó được chuyển sang trực thuộc CP, cái anh lãnh đạo đứng đầu cơ quan cỡ cũng gần được tương đương với "hàm BT", đi đâu anh em cán bộ trong cơ quan cũng có "cớ" để mặt mũi cứ vểnh lên nhìn giời.
Cũng dễ được hơn mười mấy năm như vậy. Cách đây vài năm do tinh giản đầu mối ...cho dễ bề lãnh đạo của CP nên một số Ban, Ngành của CP "được" gom vào một Bộ nọ, trong đó có cơ quan tôi. Sau khi sáp nhập vào một Bộ, dưới sự lãnh đạo của một đ/c Bộ trưởng (nghe nói đ/c này có rất nhiều các loại bằng cấp, nhưng "xịn" nhất có lẽ là cái bằng...lái xe) tất cả các cơ quan chức năng của cơ quan tôi đương nhiên là cấp dưới của các cơ quan chức năng tương ứng trên Bộ.
Khi cơ cấu cơ quan thay đổi như vậy, rõ ràng là bác nào có "ghế" cố gắng hết sức mình giữ cho mình cái ghế được vẹn toàn, chớ có để nó sứt hoặc khập khiễng cái chân và còn thêm cái việc phải thuộc tên, chức vụ rồi địa chỉ nhà riêng của các anh lãnh đạo các cơ quan cấp Bộ, như thế cũng chưa đủ, các bác phải biết được thêm tính tình, sở thích của các lãnh đạo cấp trên mới ổn (theo thiển ý của cá nhân).
Đã hơn 7 năm như vậy, cơ quan tôi công việc cũng đã chạy chơn chu và ổn định. Mỗi khi có chỉ thị, chỉ đạo gì của cấp trên...Bộ hoặc kết thúc một năm thực hiện kế hoạch ngân sách của NN đều phải báo cáo quyết toán với cơ quan chức năng của Bộ. Mỗi lần như vậy các anh ở cơ quan cấp trên xuống "cùng" làm việc với cơ quan tôi. May khi đó nhiệm vụ đó không phải của tôi (có lẽ vì bản thân không có "khả năng"), đương nhiên vì thế các "lãnh đạo" đó cũng chẳng biết có mình hay không.
Từ năm ngoái khi kết thúc năm, mảng nghiệp vụ của tôi "được" bổ xung khi thực hiện quyết toán nên tôi phải tham gia.
Gặp các anh "lãnh đạo" cấp trên, có anh hỏi:
"Cậu mới chuyển về cơ quan à?"
có anh thì nói:
"Tại sao mấy năm làm việc với Vụ (nơi tôi làm việc) mà không biết anh nhỉ? âm thầm quá! "...(mặc dù tôi làm việc ở đây dễ đến gần ba chục năm)
Đành trả lời: "Tôi cứ gặp người lạ hoặc ra chỗ đông người là ngại lắm!"
Nghĩ trong bụng: "công việc của tôi liên quan gì đến các ông đâu, cần quái gì các ông biết". Thôi, về nghiệp vụ việc ta ta cứ làm, không có "khả năng" thì âm thầm "đảng viên", bon chen làm chi cho mệt, cứ như thế đâm ra lại lành.
Sau lần làm việc ấy, mới hỏi mấy tay chuyên viên đồng nghiệp về tên tuổi các anh "lãnh đạo" cơ quan cấp trên, để lần sau gặp còn biết đường mà...chào, không họ lại bảo mình..."Âm thầm quá!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét