Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

Chủ nhật buồn .

Cô đơn thay là cảnh thân tù
Tai mở rộng và lòng sôi rạo rực
Tôi lắng nghe tiếng đời lăn náo nức
Ở ngoài kia vui sướng biết bao nhiêu...
***
Tố Hữu bị tù giam và mơ những giấc mơ tự do . Mơ về những điều giản dị đến không ngờ .
Mình thì sao ?
Cũng :
 " Tôi lắng nghe tiếng đời lăn náo nức
Ở ngoài kia vui sướng biết bao nhiêu... "
Đóng chặt cửa và ... online . Thấy mình tự do hơn nhiều so với ông .
***

Thanh niên mới háo hức chứ tuổi mình bây giờ ra đường không nhanh chân bọn trẻ nó ... nẹt pô vài phát là ngất và đi viện .
Thằng em nói :
- Ui giời ! Nghĩ gì nhiều cho mệt đầu . Sáng ra làm bát tiết canh với vài chén rượu , rồi bát cháo lòng . Chiều tối làm mấy cái " khai quật " ( những loại xương ninh hết chất ) là hạnh phúc rồi .
Mình giật mình . Hạnh phúc ở đâu xa . Ngay cạnh mà không biết .
Ừ nhỉ ,ý chí nào thì giấc mơ đó .

***
Lòng lợn tiết canh , tiết canh lòng lợn ...
Cái thằng !
Mày làm anh nhức đầu quá .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét