Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 13 tháng 10, 2008

VNN: Khắc tên 16 nghìn tiến sỹ - xin can, xin can!

VNN: Tôi tin rằng, những nhà khoa học thật sự của Việt Nam không ai muốn nằm cạnh những tiến sỹ “ngoại giao” hay “mua bán”. Họ thà làm viên sỏi lát đường cho người nghèo đi cắt lúa hơn là có tên trên bia đá để phủ bụi thời gian.

Một đêm thức dậy, "đường đời mở rộng"

Người viết bài này có bằng PTS ở Đông Âu, đề tài về tự động hóa văn phòng, dùng máy vi tính thiết kế hệ thống lập lịch tự động. Nếu ai dùng Lotus Notes hay các loại lịch trên internet của Google, Yahoo và so sánh hệ thống tôi xây dựng cách đây 20 năm sẽ nói đó là mớ…giấy lộn. Xem tiếp
Đọc thêm: Dự án Trung tâm Tiến sĩ Việt Nam, xin đừng vội vã!

Hoa Lư

4 nhận xét:

  1. Đây ko phải là chuyện đùa nửa mà là danh dự của đất nước.
    Chúng ta ko phải chỉ biết "xin can". Mà cần phải nêu đích danh thằng chó chết nào đã đề xuất ý kiến nay đề phỉ nhổ nó, để muôn đời phỉ nhổ nó.

    Tôi có nặng lới các blogger bỏ qua.

    4SG

    Trả lờiXóa
  2. Khắc tên bia đá 16.000 TS - ý tưởng này hay đấy chứ!
    Mình cũng không nghĩ cả nước chỉ có 16 nghìn - tưởng phải hơn thế nhiều chứ ?
    Như bạn đã biết - đã có các tập sách in danh sách các TS & đề tài, giống như Từ điển BKTT ở các Hiệu sách, lâu nay đang lo chưa tái bản được, nay có bia đá, chụp hình in vào, tái bản chắc chắn có cái mới.
    Và xin bạn tham khảo bài viết về TS này ở địa chỉ này nhé http://b5bv17.vnweblogs.com/post/2692/31255

    Trả lờiXóa
  3. Vừa mới hôm qua, chương trình thời sự của VTV1 báo tin mừng: Hà nội mới kéo được điện về mấy vùng của chính Hà nội (2). Những người dân "Thủ đô" này của chúng ta cả đời chưa hề biết điện là gì!
    Các vị tiến sĩ nhiều chữ lắm rồi.
    Tiền khắc tên các vị, giá để kéo thêm điện về cho đồng bào nhiều vùng còn mù "ánh sáng" thì bao nhiêu người sẽ có thêm "cái chữ"?
    Nghe tin vui mà ... buồn chua chát!

    Trả lờiXóa
  4. Cứ tưởng tượng cái Khu bia 16.000 tiến sĩ (chắc chắc phải hơn) mà hãi, chắc phải oai hùng hơn Nghĩa trang liệt sĩ Tp.HCM. Tiết thanh minh ra dọn cỏ mệt nghỉ.
    Nói chơi thôi, nhà cháu không có ý chi mô, xin các bác tiến sĩ đừng giận nhà cháu mà tội nghiệp.
    HCQuang

    Trả lờiXóa