Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2011

Tản mạn lúc xỉn ...

Một hôm . Thằng em theo tôi biết , chưa bao giờ ra khỏi đất Hà Thành 1cm tuyên bố :
- Anh từng trải thế nào bằng em !
Ôi!
Một phút ngỡ ngàng để nhìn chú em khảng định điều chú ấy đã nói .
Sao nhỉ ?...
Có một chú " ếch " tự xưng danh " Đế vương " trong cái giếng làng ???...
Và cũng tự hỏi vì sao mình quá thu nhỏ đến nỗi để chú em phải dùng kính phóng đại 12.000 đ rồi nhìn mình như nhìn tổ trưởng dân phố ?
Nhưng thôi !
Cuộc sống còn rất nhiều điều để tìm hiểu và trải nghiệm . Đôi khi thấu hiểu mình rồi , mới hiểu : Mình chỉ là một hạt cát trong cái sa mạc mênh mông của cuộc đời và những lão thày bói mù xem voi với mình là một bài học lớn .
Sự từng trải không chỉ từ lời nói . Nó còn ở cách hành xử và phản ứng .
Bỗng dưng , thấy mình ngu ghê .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét