Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 6 tháng 12, 2007

BLOG UTTROI

Công nhận Blog Ut Troi hồi này bắt đầu HAY dần lên với bản sắc riêng. Thế mới thấy cái gì khi mọi người đều muốn thì ắt sẽ làm được. Có đúng vậy không VinhK8?

Đọc bài của Đạt bột tôi thật sự cảm động, nó làm mình nhớ đến một câu trong tiểu thuyết “Nửa đêm” của Nga : “Con người ta sau một cơn bệnh nặng đều trở thành bác sĩ “. Đạt bột từ tai nạn của mình, đã phát tín hiệu báo động gửi tới anh em những lời thật tâm huyết. Nó không chỉ là kinh nghiệm sau một lần thập tử mà còn là sự chiêm nghiệm của cuộc đời.

Lại tiếp bài “Tuổi già xanh” tôi thấy hạp quan điểm của mình quá nên trích luôn vào đây cho nó được… liên tục: “Cuộc sống là chuỗi liên tục những giây phút hiện tại, nếu chúng ta không thể sống một cách trọn vẹn, không thể cảm nhận được sự linh thiêng của từng giây phút nhiệm mầu “bây giờ và ở đây” thì dù có sống thọ bao nhiêu năm đi nữa cũng xem như chưa từng thật sự hưởng thụ cuộc sống tuyệt vời này!

Hãy dũng cảm tách ra khỏi cuộc sống bận rộn trong mọi thời gian thích hợp có thể, để buông bỏ hết những lo toan, tập sống với thiên nhiên, sống với những điều thật giản dị để thấy sự nhàn hạ là tuyệt vời như thế nào. Sự nhàn hạ không thể tồn tại khi chúng ta có quá nhiều tham vọng, ảo vọng hoặc những nhu cầu quá lớn.

Hãy tập buông xả và chia sẻ bớt cho những người xung quanh. Làm được như vậy lập tức chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ nhàng thanh thản, vì hạnh phúc đôi khi chỉ bắt đầu từ những điều rất đơn giản.

Tôi hồi này về già bắt đầu đọc ít sách Phật giáo . Người ta quan niệm về hạnh phúc rất ngắn gọn “ Hạnh phúc chính là sự thanh thản trong tâm hồn” song thực sự có được điều đó quả không đơn giản.

Bây giờ cuộc sống của anh em mình đã được cải thiện đáng kể nhưng liệu chất lượng cuộc sống có được thực sự tăng theo? Chúng ta đang phải trả giá, phải lo toan cho quá nhiều chuyện. Đọc tin thấy Phó Tổng thống Mĩ , rồi các cụ nhà mình hàng ngày ngồi thiền xả Strest mới thấy cuộc đời là cả một đống nghịch lý. Thôi thì sớm NGỘ ra vấn đề cũng là điều may mắn.

Các bạn hãy nghe câu chuyện tôi sưu tầm được dưới đây cho nó nhẹ người:

Trên bãi biển tuyệt vời, một nhà tỉ phú nằm ghế bố bên cạnh một ông già câu cá . Và đây là đoạn thoại đầy triết lý của họ:

- Nhà tỉ phú : Này bố già tại sao bố không để dành tiền để mua một cái lưới?

- Bố già : Nhưng để làm gì cơ chứ

- Có lưới bố sẽ bắt được nhiều cá hơn, rồi bố chịu khó dành dụm sẽ mua được một con tàu đánh cá, một đoàn tàu đánh cá…. Tiền sẽ vào nhiều hơn nữa.

- Nhưng có nhiều tiền để làm gì ?

- Thì bố sẽ là nhà tỉ phú như tôi.

- Ngài quả là thông thái. Có tiền tôi sẽ đi du lịch, thuê một cái ghế bốngồi câu cá ở bờ biển đẹp tuyệt như nơi đây?!

Thanh Minh

6 nhận xét:

  1. HẠNH PHÚC là do con người Tưởng Tượng ra - nó không hề Tồn Tại:
    Con người nghĩ ra Thánh Thần để Sùng Bái nó; nghĩ ra Ma Quỷ để Sợ Hãi nó; nghĩ ra HẠNH PHÚC để Thèm Muốn nó

    -----------------
    Triết Lý Lởm Khởm chơi, cái này cok fải của tui, nghe lõm bõm đâu đó rùi quăng đại vô đây. :-D

    Trả lờiXóa
  2. Lêu lêu, chú adm là ai mà viết sai ngữ pháp nhiều quá . Như cok la gì cháu không hiểu ? Ở lớp mà viết thế này là cháu bị cô giáo phạt liền .
    Con bố Đại

    Trả lờiXóa
  3. haha, cái Mẹt chú đây nè! thanks cháu nhắc nhở nhá, chú không giỏi giang được như bố cháu đâu, NHẮC NHÌU LẦN RÙI MÀ CHÚ COK SỬA ĐƯỢC :-)- MÀ CHÚ VÍT SAI CHÍNH TẢ CHỨ CÓ SAI NGỮ FÁP ĐÂU. mời cháu click vào chữ adm màu xanh rùi vào k8-Thiếu Sinh Quân xem có cái gì coi được k?
    Cháu cố gắng học giỏi, đừng có vít sai chính tả như chú

    Trả lờiXóa
  4. Người ta cứ hay coi tiền không phải là một phần của hạnh phúc.
    Nếu coi tiền kiếm được như giá trị đánh giá cho những đóng góp của mình cho xã hội thì nó cũng là hạnh phúc đấy. Tiền trong một nền kinh tế thị trường thuần khiết là như thế.
    Quan trọng là tiền kiếm được bằng cách nào.

    Trả lờiXóa
  5. Chắc chắn Uttroi đã thu hút anh em không chỉ k8 bằng nội dung, chất lượng bài vở. Xin chúc mừng!
    Vậy là các blog của chúng ta thực sự là nơi giao lưu văn hóa, trao đổi tâm tư nguyện vọng và phần nào hỗ trợ nhau lúc khó khăn.

    Trả lờiXóa
  6. Bài này mục đích tuyên truyền cho "Đạo dưỡng sinh".
    Đồng tiền cũng là yếu tố góp phần quan trọng tạo nên hạnh phúc.Vấn đề là ở chỗ cách người ta kiếm tiền và dùng tiền thôi
    Bây giờ mà nói cái giọng " Trọng nghĩa khinh tài" kiểu quân tử Tàu ngày xưa thì đúng là loại "duy ý chí" , chẳng ai thèm nghe.
    TM

    Trả lờiXóa