Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Chuyện thằng em .

Cầm miếng thịt lợn quay , cắn một miếng to rồi nó cầm cái xương dứ dứ vào mặt mình :

- Hôm nay em sẽ làm một con đề cho bọn nó biết tay .

Ơ cái thằng ! Tự dưng lại nổi máu cờ bạc . Không biết rồi ai biết tay ai . Mình nghĩ .

- Hôm qua em mơ thấy con rắn nó quấn quanh cổ em .

Ôi giời ! Mơ thế mà cũng kể . Mơ thế thì anh đã từng mơ tỷ lần .

- Nhưng mà thày bói nói hôm nay em có lộc , mà lộc lớn đấy .

Thấy nó có vẻ tin tưởng lắm .

- Chẳng may trúng thì sao ? Mình hỏi trêu nó .

- Đầu tiên em sẽ đưa vợ con đi du lịch , về sẽ mua ...

Tóm lại là một viễn cảnh tuyệt vời .

Mà nó trúng thật , trúng to là khác . Nó gọi điện cho mình mà hét lên :

- Em trúng rồi . Giỏi , giỏi thật , tiên sư anh ... thày bói .

Thôi thì nó có lộc cũng mừng cho nó .

Khoảng hai tuần sau mình gặp lại nó . Dáng vẻ mệt mỏi nó kể lại mọi diễn biến . Từ khi trúng đề và xổ số nó phải chi rất nhiều tiền . Bạn bè , anh em họ hàng lũ lượt đến xin hay vay tiền vợ chồng nó . Ngay cả bà bán nước ngoài ngõ cũng hỏi vay mấy trăm để mua thêm hàng . Hắn hiểu rằng người ta vay hắn thì có bao giờ trả . Tiền cờ bạc mà . Bây giờ không còn bao nhiêu . Ngay cả đi du lịch nó cũng không đi được vì phải đi trốn .

Nó than rằng : Lúc này nó còn khổ hơn lúc trước nhiều vì có quá nhiều người ghét và ganh tỵ .

Thỉnh thoảng mọi người cũng nhìn thấy nó với dáng vẻ ủ rũ , mắt lúc nào cũng đảo như rang lạc , nhưng hễ gọi là nó lẩn như trạch .

Mình bỗng liên tưởng đến cảnh cả đàn thú lao vào con thú đã kiếm được miếng mồi để tranh cướp và xâu xé .

Nó nhìn mình buồn bã :

- Em ước gì được trở lại ngày xưa .

Ừ , thằng em cứ ước đi . Bây giờ là tháng 8 rồi .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét