Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

RÂU TÔM HÙM

Hôm rồi tôi và anh Chí được mời ăn giỗ bác Ba Tạo ( Nguyễn Văn Tạo). Anh Chí mải ăn nên không biết, còn tôi may mắn được chiêm ngưỡng một kỷ vật của bác Tôn tặng bác Ba .
Tôi xin mạn phép nhà anh Tlai giới thiệu về kỷ vật này. Vâng , đó chỉ là một cái batoong đen bóng như gỗ mun, khá nặng như làm bằng sừng trâu vậy. “Cây gậy” này thực ra vừa là kỷ vật nhưng đồng thời cũng là báu vật. Nó là báu vật thật đấy AE ạ. Báu vật “độc” nhất thế giới luôn. Nó vượt xa tất cả trí tưởng tượng phong phú của mọi người. “Cây gậỵ” đó, nếu được xem xét đúng mức sẽ tựa như quả bom nổ giữa các Phòng nghiên cứu sinh học thế giới.
Xin gửi đến các bạn lời kể của chị Thủy (con Bác Ba). Đọc xong, các bạn sẽ thấy mấy lời “phi lộ” bên trên của tôi thật khiêm nhường:
“…Đây là cây gậy của bác Tôn cho ba chị. Bác Tôn nói với bác Ba : cây gậy này là …cọng râu của một con tôm hùm. Anh em tù mình, khi làm cầu tàu Ma Thiên Lãnh( Côn Đảo) bắt được đem làm gậy tặng tui. Bữa đó mần con tôm, thịt chứa đầy hai thùng thiếc lớn, ae ăn xong nhiều người bị đau bụng phải xách quần chạy…”.
* Ảnh anh Triều( anh của TL) và cọng râu tôm.
SG 30/8/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét