Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Viết ngắn về hội " đọc chùa và coi cọp "

He he . Rút kinh nghiệm rồi nhé . Mình bỏ công bỏ sức , lăn lê bò toài . Nghĩa là cực kỳ tâm huyết , nhục như con trùng trục . Mình đã coi bọn đọc chùa , coi cọp là những " Thần linh " mà mỗi khi tới ngày đã định là " cống nạp hay thắp nhang " . Cuối cùng khi thu hoạch vụ mùa thì mình ... lỗ . Tụi nó ăn nhậu chán chê mà không thèm quăng lại mấy xu để mai mình còn đi chợ ...
Sau nghiên cứu kỹ tâm lý của bọn chúng mình phát hiện :
No1 : Bọn này rất lười , quen được bón từ khi còn đi mẫu giáo nên rất hư .
No2 : Cậy thần cậy thế coi những lời " châu ngọc " của mình như cỏ rác .
No3 : Chưa già mà cực kỳ bảo thủ .
No4 : Hay hờn dỗi chuyện đâu đâu .
No5 : Sỹ diện , ảo tưởng và khi có chất men là tất cả : " Im để tao nói " .
No6 : Mà tao đã nói thì cấm cãi . Tao nói tiếng Đan Mạch đấy .
Và mình quyết định : ...
Thôi , để các bạn nói hộ . Ngay bây giờ có thằng đã nhắn tin sms : "noi it thoi , may chua la j . noi nang can than ko tao ko de yen cho mi dau" .
Mình đọc nhanh và hiểu tí ti rồi tắt máy .Đụng tới bọn đọc chùa , coi cọp này phiền lắm . Thôi bye nhé .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét