Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 8 tháng 1, 2011

Kỷ vật trường Trỗi

Gần tuần nay, Hà nội càng ngày càng rét đậm, liên tiếp mấy đợt gió mùa đông bắc "được" tăng cường. Dự báo thời tiết tuần tới sẽ còn rét đậm rét hại.
Đêm qua giá rét hơn những đêm trước, ở trong nhà cũng cảm nhận được cái giá rét ở ngoài trời. Không chịu được cái rét, cả đêm "cụ"  Khuyển của nhà tôi cứ tru lên từng hồi (vì từ khi sinh ra đến nay đã ở với gia đình tôi 18 năm).  
Sáng nay đang online, thấy "quản giáo" hỏi:
- Tôi cắt một miếng từ tấm này ra làm "chăn" cho "cụ" được không? 
quay lại nhìn, vội thốt  lên:
- Không được! không được!, đó là kỷ vật của tôi từ thời còn ở trường Trỗi, "nghiêm cấm" xâm phạm.
Các bác nhìn kỷ vật (trong ảnh) của tôi chắc cũng đoán nó là cái gì khi còn ở trường Trỗi. Hồi ở trường mới Quế lâm, kỷ vật này cũng đã từng được các bác K5 (kết nghĩa) giặt bằng chân đấy.  Những năm đầu trong quân ngũ, kỷ vật này vẫn luôn gắn bó với tôi trong những mùa đông giá rét của miền Bắc, mỗi lần đắp nó lại nhớ những buổi trưa không ngủ, đọc trộm truyện trong chăn khi còn học ở trường. Qua bao lần chuyển nhà, qua bao lần thanh lý hàng "second hand" của gia đình tôi vẫn còn giữ được. Kỷ vật này, nó cũng đã 44 "tuổi" rồi chứ có ít đâu.
Không biết trong anh em Trỗi còn giữ được những kỷ vật như thế này không? Tôi nhớ cách đây 2 năm, BT K8 cũng đã từng "khoe" cái màn và tấm vải sọc trải đệm trên UT này.   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét