Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 6 tháng 1, 2011

Nhớ ngày 6/1.

Sáng nay nhận được tin nhắn: "Chúc mừng 6/1". Chợt nhớ đó là ngày nhập ngũ của chúng tôi năm 1972.
Thế là đã gần 40 năm đã trôi qua. Từ nhà trường chúng tôi đi thẳng ra chiến trường. Nói như nhạc sĩ Trần Tiến: "...Lũ trẻ chúng tôi chưa kịp nếm mùi đời, mùi thơm mọng của đôi môi con gái, đã phải làm quen với mùi thuốc súng, mùi máu và mùi ẩm mốc của rừng già. Những bàn chân học trò cứ thế bước vào chiến tranh một cách hồn nhiên, trẻ dại và đầy bi tráng...".May mắn hơn những đồng đội khác, chúng tôi được tận hưởng ngày đất nước thống nhất. Trải qua những năm tháng khó khăn chung của dân tộc. Chúng tôi phần nhiều đã đi gần hết quãng đường còn lại, nói một cách văn hoa là: "Đoàn tàu đi gần đến ga cuối". Tối nay các CCB có tuổi nhập ngũ 6/1 lại ngồi với nhau ôn lại kỷ niệm vui buồn của ngày đầu mặc áo lính, những trận đánh mình đã trải qua,những miền đất in dấu chân người lính và hơn nữa là những người bạn đồng đội đã ra đi mãi mãi không về.
Năm mới xin chúc các đồng đội, các CCB của tôi vui, khỏe. Gia đình an khang , thịnh vượng. Hơn hết chúng ta hãy nhớ mãi ngày này 6/1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét