Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 14 tháng 9, 2010

Bài trên VietNamnet hôm nay


"Theo PGS.TS Phạm Duy Nghĩa (Đại học Kinh tế TP.HCM), cái mũ sở hữu toàn dân đã tạo cơ hội cho khai thác lợi ích nhóm và tư nhân hóa tài sản quốc gia diễn ra trên diện rộng và khá nhanh. Cần xác lập sở hữu quốc gia và sở hữu của chính quyền địa phương thay cho khái niệm sở hữu toàn dân."

"Sở hữu quốc gia là một hình thức sở hữu công quan trọng, bao gồm vốn của quốc gia đầu tư vào các công ty thương mại và tổ chức cung cấp dịch vụ công, rừng, hầm mỏ, mặt nước và các nguồn tài nguyên khác. Điều 7 Hiến pháp cần được sửa lại để ghi nhận sở hữu quốc gia, sở hữu của chính quyền các tỉnh, huyện, xã".

"Minh bạch hóa quy hoạch đất, xác lập công bằng cho nông dân đối với đất nông nghiệp. Nhà nước chỉ thu hồi đất của nông dân vì mục đích công cộng (an ninh quốc phòng, giao thông). Trong tất cả các dự án có tính thương mại khác (chuyển đất nông nghiệp thành đất ở, kinh doanh, xây trường học, bệnh viện) thì chủ đầu tư phải thương lượng để mua lại quyền sử dụng đất của nông dân theo giá thỏa thuận"....
XEM TIẾP

Đọc tiếp bài của TS Nguyễn Quang A: "Công thổ quốc gia" hay sự "sáng tạo" kì quặc về sở hữu?

4 nhận xét:

  1. Điều này không mới mẽ gì! nhưng chỉ khi cán bộ về hưu rồi thì mới chịu phun ra. Có người nói ra thì ko sao! Vì tiếng nói của họ chả tác động vào quần chúng. Nhưng có người nói ra thì bị làm vật tế cờ cho cái đám "nhóm quyền lợi" liền dưới chiêu bài chông CNXH, chống Đảng...

    4 SG

    Trả lờiXóa
  2. Ồ, bây giờ cơ quan dân cử làm đại diện là HĐND cấp cơ sở còn đang có dấu hiệu sẽ bị dẹp bỏ vì "hoạt động không có hiệu lực". Thì những tư tưởng này có khả năng "hiệu lực" hay không?

    Trả lờiXóa
  3. Bây giờ có nhiều ý kiến "lạ" giống thời Goócbachop mới lên cầm quyền nhỉ!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  4. "Cái mới" ở đây là bây giờ "mới dám" nói ra...
    12ly7

    Trả lờiXóa