Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 20 tháng 9, 2010

Đừng cầu mong không bệnh tật!

Cũng chưa muộn, có lẽ đã đến lúc cần phải xem lại độ "dơ, dão"  của cơ thể sau những trận "hết mình" với bạn bè, để tự điều chỉnh sao cho "sống khỏe....đi nhanh".

"...Nếu trải qua một cơn bệnh khi còn trẻ, chúng ta sẽ sớm nhận thấy cuộc sống này rất mong manh. Chúng ta sẽ nhận ra rằng dù giàu có, quyền cao chức trọng bao nhiêu chăng nữa, chỉ một hơi thở ra mà không có hít vào thì mọi việc sẽ tan thành mây khói. Cảm nhận được như thế thì cái tôi sẽ nhỏ lại, ta sẽ khiêm cung và từ bi với cuộc sống này. Đau một chút, yếu yếu một chút để thấy cần phải thương yêu, chăm chút cho bản thân hơn. Chưa từng bị đau mắt, đôi khi chúng ta sẽ không biết mình có hai con mắt sáng long lanh để nhìn cuộc đời...".

6 nhận xét:

  1. Bài viết đúng, hoàn toàn lý thuyết của người chuyên ngành.
    Trích dẫn đại ý: Một bác sỹ có sức khỏe tốt, khg bao giờ đau ốm, thì làm sao có thể cảm thông với nỗi thống khổ ... ?

    -Quen nhiều bác sỹ, hiếm Bs nào khg nhậu. Có khi nhậu trước khi mổ, có khi mới tiểu phẫu cho bạn xong, rủ bệnh nhân đi nhậu, chuyện thực tế từ bản thân.
    -Sống ở m.Nam lâu, khg có nhậu buồn chít. Giờ này mới đi nhậu với ô. Gtl, Ak7 mới về, đọc bài viết, phản ứng liền. (Ghi chú: Rủ ô. Dat136 hổng đi).
    -Théc méc UT đăng bài này để nhắc nhở ai? Chắc nhắc mấy bạn ít nhậu, đau lưng đau xương do ngồi lâu? Ngồi lái xe hay ngồi bàn nhậu nói dóc.
    -Nhậu tây tây về còm vui, nếu sai nhờ UT bỏ.
    Xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
  2. "Ăn theo" ĐN:
    Tôi có một cậu bạn là bác sĩ nha khoa từ miền Trung ra đất HN làm ăn tương đối lâu năm và có tiếng.
    Một lần sau khi làm răng cho một ông bạn (cũng là bạn tôi), cậu ta rủ đi nhậu, ông bạn nói:
    - mi vừa làm cho tau xong, nhậu răng được?
    cậu ta trả lời:
    - mi yên tâm, hỏng tau làm lại! có nhậu thì mới biết quí cái "răng" thế nào !

    Trả lờiXóa
  3. NEN CAN THAN VOI SUC KHOE.KHI OM DAU,NAM 1 MINH 1 CHO MOI THAM THIA.CON CHYUIA NAM VIEN.CHUA BI CO DON BEN GIUONG BENH CHUA HIEU DUOC DAU.CHUNG MINH DAU CON TUOI NHAU.NOI SAI CAC BAN BO WA.CHANG WA LA NGHI SAO NOI ZAY.

    Trả lờiXóa
  4. @Đỗ Nghĩa: Có lẽ Ut đăng bài này để anh e giữ gìn sức khoẻ hơn để đủ sức đi nhậu với ĐN như Gtl, Ak7, và không được như "ô. Dat136 hổng đi)" . Đi nhậu về vẫn còn dư sức lên blog. Khoẻ hén!!!

    Trả lờiXóa
  5. Trời ạ!Sao lại hết tuổi nhậu hả ôg ND?Thằng tui nhân danh người nằm viện 3 lần bị Dr rạch bụng 5 lần nói với ôg rằng:Lai rai vói bạn bè thân thiết là điều nên làm và nên duy trì thường xuyên.Vì vài ba năm nữa chắc gì đã gặp nhau thường để mà nghe bạn mình nói,cười hoặc chửi mắng nhau như hát hay.Tất nhiên vì sức khỏe cũng ko còn như trước thì cũng nên biết kiềm chế và điều tiết trong việc "Uốn...".He he!
    -Nói nhỏ,nhà ôg Tq Ut chắc thấy lâu nay "Bnốc" của mình kém tiếng quá nên đăng bài này lên kích động ae chút.

    Trả lờiXóa
  6. Lê Thanh à, tại thấy ô. KV ngoài ấy và ô. Dat136 trong này èo uột hơn nên chọc chơi vậy thôi, chứ cả làng lúc này sức uống cũng nhão rồi, xuống đô trầm trọng.
    Lâu quá, thèm một bữa giao lưu với đội ngoài đó quá.

    Trả lờiXóa