Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 20 tháng 9, 2010

KHÔNG KHÍ ĐẠI LỄ 1000 NĂM

Còn hai chục ngày nữa là đến giờ G, người Hà Nội đang gấp rút chạy đua với thời gian để trình làng một lễ hội hoành tráng nhất và Hà Nội nhất từ trước tới này.
Chuyện Hà Nội lễ hội ngàn năm ai cũng biết, tivi, đài báo truyên truyền cả tháng nay rồi. Nghe người ta nói: đường Điện Biên hôm nay là con đường lộng lẫy nhất Hà Nội. Em tính thử dạo qua, xem thực hư thế nào, nhân tiện qua thăm ông bạn Lương Bình vừa từ Mỹ về nhà ở đường Ngọc Hà ngay sau lăng Bác.
Đúng là đường Điện Biên hôm nay đẹp lên nhiều. Vỉa hè đã được làm lại từ mấy tháng trước, trông sạch sẽ hơn. Dọc con đường, cờ hoa đủ loại, những đôi chim hòa bình trắng, rồng chầu và đèn hoa kết kín hai hàng cây bên đường. Đèn dây, nhấp nháy đủ loại chắc đêm về phải lung linh lắm đấy.
Dọc đường từ Trần Phú lên đến bùng binh Bộ ngoại giao vẫn thấy nhân viên Cty Sáng tạo Việt đang làm những công đoạn cuối cùng. Phía Lăng Bác, khách vẫn đến viếng thăm như thường lệ nhưng trong khuôn viên có thêm cảnh lính tiêu binh tập dượt chuẩn bị cho ngày lễ. Các công nhân đang gắn nốt các khẩu hiệu và trang trí quảng trường.
Lúc này mà có mấy bác thợ cỡ TM, ĐH mới đáng chụp, chụp cái Hà Nội đã gồng mình cho mấy ngày lễ ( còn sau đó em không biết đâu ạ ). Để lưu lấy cái mà được thiên hạ thấy đẹp phải cỡ thợ và máy như mấy bác ấy mới đáng. Với em chỉ có cái máy du lịch cà tàng lại không biết bố cục, chọn góc nhìn, ánh sáng sợ rằng tải không hết được cái tinh túy đầy công sức của người và tiền Hà Nội lắm. Nhưng bài kiều này mà không có ảnh thì vô duyên quá, em khất nợ các bác vào dịp khác vậy. Có cái điện thoại, em làm vài kiểu mời các bác coi tạm để thấy được bộ đội, công nhân vẫn hàng ngày chạy đua với thời gian phục vụ cho ngày đại lễ.
Có được mấy ảnh này em đã phải biểu diễn một màn “xiếc “ trước bàn dân thiên hạ đấy ạ.
Mải nhìn xa mà không nhìn gần, em bị vấp một cú rõ mạnh vào vỉa hè, toàn thân chới với lao chúi về phía trước, mặt muốn cắm xuống đường, thoáng nghĩ: lao mặt xuống mặt đường nham nhở như mặt dũa này thì....
Có lẽ cái phản xạ nhanh nhạy, sự dẻo dai của tuổi trẻ trong em còn sung lắm mới có thể chuyển kịp sang một cú Santo gọn gàng không thể gọn hơn được...Tuy điện thoại văng xa 5,6 m( may mà rơi trên cỏ), dép bay mỗi chiếc một nơi.
Khách Tàu, khách Tây cứ gọi là trố mắt . Cậu thợ ảnh nhặt hộ đôi dép, chạy lại hỏi thăm : "Chú có làm sao không ?“.
Cảm ơn! Cậu xem áo tớ có bẩn và rách không?_ Em lo cái áo đẹp, mới mặc lần đầu đã bị thủng một lỗ do hút thuốc lá, nay mặc lần hai mà đã rách thì tiếc lắm. Cậu thợ ảnh phủi nhẹ lên bả vai tôi rồi tiếp lời : "Chú lộn đẹp lắm ! Chú biết võ à ?". Đến đoạn này thì em nhận ngay: Ừa! một tiếng chắc nịch đầy “ công lực “.

12 nhận xét:

  1. Chết thật! KV mắt để đâu mà lại "vấp" thế ? lúc nhậu với DN thì "èo uột" nhưng ra đường "vấp' thì vẫn "đầy “ công lực “" thế????

    Trả lờiXóa
  2. Lo cho thằng em không biết cột sống có làm sao?
    Chiều vẫn gặp ở VườnTreo ngon lành. Giỏi!

    Trả lờiXóa
  3. Không thấy có ảnh đường TP và ĐBP.

    Trả lờiXóa
  4. @Bác HT: Phải công nhận tay LT là cây nhậu đặc biệt, trên cơ ĐN nhà mình.
    ĐN : vừa rồi đã chụp ảnh đương Điện Biên về đêm, lung linh đấy nhưng sợ máy KTS không đạt yêu cầu.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  5. Khắc Việt còn "Santo"được thì quả là công lực vẫn còn thâm hậu!Bái phục,bái phục.Thế mà "thằng"nào dám nói KV bây giờ đơ lưng rồi kết quả của làm việc nhiều quá?Bố láo thật,mới đây còn "lên rừng,xuống bể"cơ mà.

    Trả lờiXóa
  6. Tội nghiệp thiệt!Ráng giữ sức để bạn bè miền Nam & miền Trung ra thăm nha.

    Trả lờiXóa
  7. @KV: nhậu rượu thì xin thua luôn cho nó lành :-)

    Trả lờiXóa
  8. Giá có anh nào chớp được cái hình san-tô nhỉ, chắc chắn tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  9. Tớ nghe nói ngày Mừng đại lễ 1000 năm đồng thời khai trương luôn cái khu Hoàng thành ... gì gì mà hồi xưa khu 1a HVT-28 ĐB là nhà tụi mình ở nhỉ?. Ngẫn mà tiếc thật! Ngồi trên kho đồ cổ mà không biết! Phải không KV?
    P.S

    Trả lờiXóa
  10. Santo mà dép bay mỗi chiếc một nơi . Thằng cha thợ ảnh xỏ xiên ác thật . Nếu là tui thì tui chỉ dám nói : " Chú mới nhập học được 1 buổi " . Ai da .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  11. Sáng nay tôi bị bà chị VTM phone "mắng": Cái đồ chúng mày chỉ được cái "dấu đầu hở phao câu" vì cái tội mấy thằng đánh lẻ ra VT.

    Trả lờiXóa
  12. Thật tình hôm qua gặp KVK7 thì thấy oai phong hơn rất nhiều . Lưng thẳng , dáng thẳng . Cú santo đó được ví như bài thuốc chữa mẹo đó .
    K6LS

    Trả lờiXóa