Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Thằng đồng hao .

Cái thằng ! Khi bàn chuyện gì cũng ừ hữ , hôm nay bỗng dưng hăng như lên đồng . Nghe chuyện biểu tình ở Hà nội nó nói :
- Ồi giời ! Em đi ngay , mình yêu nước mình chứ mình có yêu nước khác đâu mà phải sợ .
Nghe giông giống cái thằng nào trên mạng nói : Tao sợ vợ tao chứ vợ hàng xóm tao sợ gì .
- Mình ở xa Hà nội , sáng đi sớm về đến nơi thì người ta cũng tự giải tán rồi . Thôi coi như mình ngồi nhà hóng hớt bên cái chai cũng được . Mình an ủi nó .
Nhưng thằng này máu lắm .
- Thế thì anh em mình đi về từ hôm trước , không có nhà thì mình nghỉ khách sạn . Sáng hôm sau đi ăn sáng ,uống cà phê rồi mình hội nhập đoàn biểu tình . Em đã chuẩn bị cái biểu ngữ đây rồi .
Mình xem thấy chữ xấu nhưng tinh thần rất tốt . Với mình thì vật chất không là gì , cứ tinh thần tốt là tốt hết .
Hai thằng đang say sưa thì bỗng nghe vợ nó gào :
- Anh XYZ đâu rồi . Suốt ngày rượu chè nói phét , có ra ngoài xem người ta câu trộm chó nhà mình rồi không .
Thằng em bật dậy như cái lò xo và chạy không kịp chào mình .
Ngồi một lúc , không có ai đối ẩm nên mình ra về .
Chiều , tối không thấy thằng em đả động chuyện đi đứng gì . Hôm sau lò dò sang thấy thằng em mắt thâm quầng , hai đầu gối quá tai đang hút thuốc lào sòng sọc .
Mình nhìn nó lom lom . Nó vội giải thích :
- Mất con chó nên " nó " cằn nhằn em suốt đêm không ngủ được . Buổi trưa tính lẻn sang anh để về Hà nội thì nó tóm được . Nó gào lên : Mất chó mà còn đi chơi nữa thì mất hết cả nhà à ...à ... à ... . Thôi , để chủ nhật tuần sau nhé .
Ôi ! Thằng em ơi . Trước là mất chó , rồi sau nữa là mất đồ và cuối cùng là đứng đường . Biển đảo không giữ được , rồi sẽ mất tài nguyên và ...